[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by KMOBECMAXSITE 1.2.1
    


การพัฒนาการอ่านออกเขียนได้
เรื่อง : การพัฒนาความสามารถการอ่าน - เขียน คำควบกล้ำ ร ล ว นักเรียนชั้น ป.6 ใช้แบบฝึกเสริมทักษะ
บทความ



นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 13 คน ส่วนใหญ่อ่านและเขียนคำที่ ควบกล้ำ ร ล ว ไม่ถูกต้อง ทั้งนี้เพราะ เมื่อตรวจสมุดงานในวิชาต่างๆ จากการตรวจงานการเขียนเรียงความ และสอบถามจากครูผู้สอนท่านอื่น ต่างก็มีความเห็นเช่นเดียวกัน นอกจากนั้น ผู้สอนได้ใช้แบบประเมินการอ่าน - เขียน ภาษาไทย ตรวจสอบพบว่าคำที่นักเรียนอ่านไม่ออก เขียนไม่ได้ ส่วนใหญ่เป็นคำควบกล้ำ ร ล ว ซึ่งเป็นสาเหตุให้นักเรียนไม่กล้าพูด ไม่กล้าแสดงออก และขาดความมั่นใจ เวลาให้นักเรียนสรุปหรือรายงานหน้าชั้นเรียน จะรู้สึกว่าเป็นตัวตลกให้เพื่อนหัวเราะเวลาพูดผิดหรือออกเสียงผิด เวลาเขียนก็เกิดความลังเลไม่มั่นใจ มีลักษณะการขีดฆ่าและลบบ่อย ดังนั้นหากนักเรียนได้รับการแก้ไขโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่าน - เขียน คำภาษาไทย ที่เป็น คำควบกล้ำ ร ล ว จะช่วยพัฒนาความสามารถการอ่าน - เขียน คำควบคล้ำ ร ล ว ของนักเรียนได้ดีขึ้น



ดาวน์โหลดไฟล์แนบ

ผู้เขียน : บ้านห้วยด่าน
หน่วยงาน : บ้านห้วยด่าน
จันทร์ ที่ 12 เดือน กันยายน พ.ศ.2554
เข้าชม : 1002
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.


การพัฒนาการอ่านออกเขียนได้ 5 อันดับล่าสุด

      การยกระดับผลสัมฤทธิ์ 13 / ต.ค. / 2554
      กระบวนการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ร้อยละ 4 12 / ต.ค. / 2554
      กระบวนการแก้ปัญหา \"เด็กอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้\" 12 / ต.ค. / 2554
      แก้ปัญหาการอ่านออกเขียนได้ 11 / ต.ค. / 2554
      “บันไดทักษะ ๔ ขั้น สู่การอ่านออกเขียนได้” 11 / ต.ค. / 2554


เชิญร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ โดยสมัครเป็นสมาชิกของศูนย์จัดการความรู้
สิทธิของสมาชิก สามารถบันทึกขุมความรู้ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ และดาวน์โหลดได้
คลิกที่นี่สมัครสมาชิก
    
Website Footer1
Website Footer2
Website Footer3